Du học Canada

Canada được xem là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về chất lượng giáo dục. Do đó, khi du học tại Canada, bạn sẽ không chỉ có cơ hội nhận được một bằng cấp được công nhận trên toàn cầu mà còn được tận hưởng không khí trong lành và thân thiện. Hơn nữa, chi phí du học tại Canada khá thấp  so với các nước tiên tiến khác như Mỹ, Anh và Úc.

Hệ thống giáo dục Canada

 Hệ thống giáo dục bậc trung học,cao đẳng và đại học của Canada gồm nhiều loại hình trường học khác nhau:

  • Cao đẳng:

Thời gian học cao đẳng từ 2 đến 3 năm tạo điều kiện cho sinh viên sớm gia nhập thị trường lao động. Bên cạnh đó, các trường cao đẳng ở Canada hầu hết đều liên kết với các trường đại học tiếng tăm để cung cấp các khóa học liên kết. Theo chương trình này, thông thường 2 năm đầu học cao đẳng sẽ tương đương với thời gian đầu học đại học. Sau khi hoàn thành, bạn có thể học tiếp đại học từ năm thứ 3 trở đi.

  • Đại học:

Năm học tại Canada thường bắt đầu vào tháng 9. Tuy nhiên, hầu hết các trường đại học, cao đẳng tại đây đều có tới 3 kỳ nhập học trong một năm. Các kỳ lần lượt rơi vào các tháng 1, tháng 5 và tháng 9. Đa phần các trường ở Canada sử dụng hình thức xét tuyển thông qua hồ sơ chứ không sử dụng hình thức thi tuyển.

Chi phí du học Canada

Canada thu hút du học sinh nhờ chất lượng sống tốt, môi trường an toàn, bằng cấp có giá trị toàn cầu, nhiều cơ hội làm việc – định cư. Nếu bạn đang ấp ủ dự định học tập tại Canada và còn băn khoăn đứng trước câu hỏi “Chi phí du học Canada cần bao nhiêu tiền?” thì đây là thông tin dành cho bạn

Khóa học Độ dài khóa học Học phí/năm
Tiếng Anh Tùy theo nhu cầu 300 – 400/tuần
Trung học Lớp 10, 11 và 12 10,000 – 40,000
Cao đẳng 2 – 3 năm 12,000 – 17,000
Đại học 3 – 4 năm 16,000 – 40,000
Thạc sỹ 1- 2 năm 18,000 – 35,000

Các bước xin visa du học Canada

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Bước 2: Khám sức khỏe

Bước 3: Nộp hồ sơ

Bước 4: Lấy dấu vân tay

Bước 5: Chờ visa

Thời gian xét duyệt 

Thời gian xin visa du học Canada phụ thuộc vào việc bạn chọn chương trình học như thế nào. Thông thường, thời gian xét duyệt visa sẽ rơi vào khoảng 13 tuần (tính từ ngày bắt đầu nộp hồ sơ). Có một số trường hợp phải chờ lâu hơn. Nói chung, thời gian xét visa du học Canada khá lâu vì vậy bạn nên chuẩn bị sớm nhất có thể để kịp cho khóa học của mình.

Hồ sơ xin visa du học Canada

  • Giấy tờ cá nhân
  • Giấy tờ học tập: Bản kế hoạch học tập cụ thể, rõ ràng, chi tiết để viên chức Lãnh sự biết được mục đích học tập của bạn tại Canada.
  • Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính của bạn, đảm bảo bạn có khả năng chi trả các khoản chi phí trong thời gian du học Canada (sổ tiết kiệm, tài sản, chứng minh thu nhập của người bảo trợ)
  • Khám sức khỏe, không mang bệnh truyền nhiễm gây ảnh hưởng đến cộng đồng.

Hiện tại, Canada đang áp dụng chương trình visa ưu tiên SDS Miễn chứng minh tài chính dành cho các học sinh đã tốt nghiệp bậc THPT. Chỉ cần bạn có chứng chỉ IELTS tối thiểu 6.0 cả 4 kỹ năng, thì bạn đã đủ điều kiện để xin visa theo chương trình.

Du học Canada diện SDS

Du học Canada diện SDS là là cánh cửa rộng mở cho sinh viên Việt nam bởi thủ tục rút gọn và dễ dàng “vượt ải” mà không cần phải chứng minh tài chính phức tạp.

Vậy du học sinh Canada diện SDS là gì? SDS có ưu điểm gì khác với chương trình du học Canada bình thường và việc xét duyệt visa theo diện này có khó không? Hãy cùng tìm hiểu Visa này cùng với STA nhé!

Diện SDS là gì?

SDS tên đầy đủ là Study Direct Stream, đây là chương trình visa du học ưu tiên dành cho sinh viên của một số nước, trong đó có Việt nam. Bằng cách tham gia chương trình này, sinh viên không phải chứng minh tài chính khi xin visa du học Canada.

Ưu điểm của visa diện SDS

Nộp hồ sơ theo diện visa này các bạn sinh viên sẽ tránh được điều kiện phức tạp của việc chứng minh tài chính. Chính vì thế, với những sinh viên có trình độ tiếng Anh IELTS 6.0 trở lên mong muốn đi du học Canada nhưng lo ngại hay gặp khó khăn trong việc chứng minh tài chính với Lãnh sự quán thì đây là một phương cách dễ dàng nhất, đáng để lựa chọn.

Thời gian xét hồ sơ và cấp visa diện SDS nhanh hơn rất nhiều so với diện visa du học phải chứng minh tài chính. Thời gian xét duyệt của visa chứng minh tài chính khoảng 60 ngày, trong khi diện SDS xét trong vòng chỉ 20 ngày.

Yêu cầu của chương trình SDS

  • Đăng ký và nhập học vào một chương trình đào tạo toàn thời gian tại một cơ sở giáo dục sau trung học như các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu.
  • Đóng học phí đủ 1 năm cho trường.
  • Đóng $10.000 CAD vào ngân hàng Scotiabank để mua Chứng thư Bảo lãnh đầu tư GIC.
  • Điểm IELTS đạt 6.0 trở lên và 4 kỹ năng đều không dưới 6.0

Cần chú ý khi xin visa du học Canada

Khi xin hồ sơ du học Canada, để chắc chắn rằng bản thân sẽ chinh phục thành công tấm vé visa cần lưu ý những điều sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ chu đáo, đầy đủ các thứ giấy tờ liên quan bởi vì việc chuẩn bị cẩn thận sẽ góp phần giúp bạn dễ dàng trình bày khi cần thiết.
  • Khai báo giấy tờ một cách xác đáng, chân thực để tạo sự tin cậy cho Lãnh sự cũng như tránh được những điều không nên dẫn tới bị từ chối visa.
  • Viết thư nguyện vọng học rõ ràng

Hãy gọi ngay cho STA theo hotline 0862 060 399 để được tư vấn hồ sơ xin visa du học Canada đầy đủchính xác nhé!

 

Translate »