Bí quyết xin visa du lịch Canada

Canada – “đất nước lá phong” với những cảnh đẹp thiên nhiên cuốn hút, những công trình kiến trúc hiện đại được rất nhiều du khách Việt Nam lựa chọn cho những chuyến du lịch cùng bạn bè và gia đình. Thế nhưng đi du lịch Canada xin visa có khó không, hồ sơ và thủ tục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm xin visa du lịch Canada cùng STA thông qua bài viết dưới đây nhé.

Visa du lịch Canada là gì?

Là visa được dán vào Hộ chiếu của bạn. Visa này cho phép bạn ra vào Canada để đi du lịch, thăm thân trong thời gian visa còn hiệu lực.

Tuy nhiên thời hạn được ở lại Canada bao lâu lại tùy thuộc vào quyết định của Hải quan Canada.

visa du lịch Canada

Vườn quốc gia Rocky mountain, Canada

Visa du lịch Canada có quyền lợi gì?

Visa du lịch Canada có 2 loại và có những quyền lợi khác nhau. Chúng ta cùng so sánh nhé

Các loại visa du lịch Canada Quyền lợi Thời hạn visa Được nhập cảnh
Visitor visa Visa du lịch, tham quan, thăm người thân hoặc đi công tác.  6 tháng – 10 năm 1 lần hoặc nhiều lần. Mỗi lần ở tối đa 6 tháng 
Super visa Visa thăm thân, dành cho ông bà cha mẹ có con cháu là thường trú nhân hoặc công dân Canada Tối đa 10 năm Nhập cảnh nhiều lần, lần đầu tối đa được 5 năm, lần 2 tối đa 2 năm và lần tiếp theo 6 tháng

Các bước xin visa du lịch Canada

Bước 1: Xem xét loại visa muốn nộp

Bước 2: Điền đơn xin visa

Bước 3: Nộp hồ sơ

Bước 4: Đặt lịch hẹn lấy dấu vân tay

Bước 5: Theo dõi và nhận kết quả

Chi phí xin visa du lịch Canada năm 2022

Các loại phí Chi phí
Phí visa 100 CAD
Lấy dấu vân tay 85 CAD

Bí quyết xin visa du lịch Canada thành công 

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, đúng yêu cầu của Lãnh sự quán

Bộ hồ sơ đầy đủ, chính xác là một trong những điều kiện tiên quyết không thể thiếu khi xin visa. Nếu Lãnh sự quán Canada nhận thấy hồ sơ của bạn không đầy đủ, bạn có thể bị rớt visa. Một bộ hồ sơ xin visa du lịch canada bao gồm những giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu
  • 2 ảnh 4×6 chụp trên nền trắng và thời gian chụp không quá 6 tháng
  • Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, CMND/CCCD
  • Giấy tờ chứng minh công việc hiện tại
  • Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính
  • Lịch trình và kế hoạch chuyến đi cụ thể

Do đó, hãy cố gắng kiểm tra xác nhận lại hồ sơ trước khi đi phỏng vấn để tránh mất thời gian, công sức và tiền bạc của mình nhé.

Chuẩn bị bằng chứng chứng minh khả năng tài chính đầy đủ

Để đảm bảo bạn có khả năng chi trả các chi phí trong thời gian cư trú và sẽ trở về nước thì khả năng tài chính là một điều kiện rất quan trọng.

Có thể chứng minh bằng công việc, sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, xe ô tô, … Đây sẽ là một trong những căn cứ hàng đầu để Lãnh sự quán cân nhắc và cấp visa du lịch Canada cho bạn.

visa du lịch Canada

Lịch trình và kế hoạch chuyến đi rõ ràng

Có kế hoạch rõ ràng để tránh gây hiểu lầm bạn có mục đích khác như: Ở lại cư trú bất hợp pháp, sang công tác, …

Để chứng minh bạn có lịch trình và kế hoạch rõ ràng, cần cung cấp các thông tin: xác nhận vé đi canada khứ hồi, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, lịch trình trong thời gian lưu trú.

visa du lịch Canada

Trình bày lịch trình và kế hoạch chuyến đi rõ ràng

Không để passport trắng

Nếu bạn chưa bao giờ đi du lịch nước ngoài (để hộ chiếu trắng, không có bất kỳ dấu xác nhận thị thực nào) sẽ là đối tượng ít được tin cậy hơn. 

Ngược lại, nếu bạn đã từng đến các nước phát triển như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, … thì cơ hội được cấp visa du lịch Canada của bạn sẽ cao hơn.

Sắp xếp hồ sơ xin Visa một cách khoa học

Hàng ngày viên chức Lãnh sự phải xét duyệt rất nhiều hồ sơ với hàng trăm trang giấy khác nhau. Nếu hồ sơ của bạn không được sắp xếp rõ ràng, trong quá trình xét duyệt người xét có thể sẽ gặp khó khăn và thiếu cảm tình. Do đó, bạn nên sắp xếp các loại giấy tờ theo một trình tự logic, khoa học để được ghi điểm trong quá trình xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch Canada nhé.

***Lưu ý: Các giấy tờ đều phải được dịch thuật 

Hy vọng, với những chia sẻ trên, bạn đọc đã nắm rõ được các kinh nghiệm xin visa và có được chiếc visa du lịch Canada nhanh chóng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về làm visa hay khó khăn trong việc xin visa, hãy liên hệ ngay với STA để được tư vấn và hỗ trợ! 

Translate »